Agency là gì ? #3 Tiêu chí phải biết để lựa chọn Agency phù hợp ✅

Agency là gì? Có thể hiểu nôm na đây là tên gọi chung cho các đơn vị cung cấp các dịch vụ truyền thông, tiếp thị, quảng cáo cho các nhãn hàng. Khi các công ty đã vạch ra được định hướng về sản phẩm (hay dịch vụ) – giá cả – kênh bán hàng, Agency (Công ty truyền thông) sẽ dựa vào đó để tư vấn, viết và thực hiện kế hoạch tiếp thị, quảng bá để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Lí do các công ty cần làm việc với Agency là gì?

Có nhiều lý do để cho việc một nhãn hàng cần hợp tác với công ty truyền thông. Lý do đầu tiên chính là sự chuyên biệt hóa trong chiến lược kinh doanh. Việc am hiểu tường tận về sản phẩm và chịu trách nhiệm về mặt chất lượng chắc chắn là của các công ty. Do đó, họ mong muốn tìm được một Agency chuyên nghiệp để vạch ra những chiến lược truyền thông cho sản phẩm của họ trong khi họ vẫn có thể tập trung chuyên môn cho việc đảm bảo chất lượng và phát triển sản phẩm hiện có.The Story Com The Story Communication Truyền thông Chuyện IMC Angency

Nhờ làm việc với Agency, công ty có thể vận hành chặt chẽ việc kinh doanh mà vẫn yên tâm mình đang truyền thông tốt cho sản phẩm của công ty (Agency là gì)

Sức cạnh tranh của thị trường ngày càng tăng cao, khiến cho các nhãn hàng khó có thể “ngồi yên” đợi khách hàng đến với mình nhờ “hữu xạ tự nhiên hương”. Lúc này, mục tiêu của họ chính là “nói với khách hàng những gì tôi có” để rút ngắn thời gian tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Để người tiêu dùng phân biệt giữa công ty mình và đối thủ, các Agency được “trao” nhiệm vụ “dùng các ý tưởng sáng tạo để giải quyết các vấn đề về nhận thức ngăn cản khách hàng mua sản phẩm”, hay nói cách khác là thôi thúc họ mua sản phẩm của nhãn hàng.

The Story Com TSC | The Story Communication | Truyền thông Chuyện | IMC Agency

Agency sẽ là người giúp nhãn hàng khác biệt so với đối thủ nhờ các ý tưởng sáng tạo (creative ideas) trong truyền thông (Agency là gì)

Ngoài ra, việc hợp tác cùng các công try truyền thông đa phần mang tính ngắn hạn tùy theo mục tiêu truyền thông. Thực tế cho thấy, không phải nhãn hàng nào cũng hợp tác với cùng một đối tác trong thời gian dài. Họ muốn sản phẩm của mình được quảng bá một cách mới mẻ, sáng tạo trong mắt công chúng do đó họ luôn tìm kiếm nhiều Agency khác nhau trong cùng hoặc nhiều thời điểm khác nhau để đảm bảo thực hiện một chiến lược truyền thông (communication campaign) tốt nhất.

Trong giới Marketing, nếu nhãn hàng là người hiểu rõ sản phẩm nhất, thì Agency nên là người thứ hai hiểu về sản phẩm. Việc này hỗ trợ rất nhiều cho việc đưa ra kế hoạch truyền thông phù hợp, không chỉ với sản phẩm mà còn với hình ảnh thương hiệu, mục tiêu truyền thông, kinh phí,…

Các loại hình Agency là gì? #5 loại hình phổ biến nhất!

Tùy theo mục tiêu truyền thông, thời điểm thực hiện và kinh phí cho phép, các công ty sẽ cần đến các loại hình Agency khác nhau, nhằm mục đích chuyên biệt hóa sản phẩm truyền thông của mình. Một số loại hình có thể kể đến như:

  1. Production House: Nhà sản xuất các hình ảnh truyền thông như chụp hình sản phẩm, quay video quảng cáo,…
  2. Creative: chuyên đưa ra các ý tưởng sáng tạo và chiến lược truyền thông về mặt hình ảnh, nội dung,…
  3. Market Research: giúp các công ty nghiên cứu thị trường cho chính sản phẩm của mình
  4. Event: tổ chức các sự kiện nằm trong chiến lược truyền thông
  5. Digital Marketing: truyền thông trực tuyến trên Google, các trang mạng xã hội, website,…
  6. Ngoài ra hiện nay xuất hiện 1 loại hình mới là IMC Agency: Intergrated Marketing Communication – Truyền thông đa phương tiện

Và rất nhiều loại hình khác và chuyên môn hơn như Direct Agency – marketing trực tiếp, Media Agency – sản xuất TVC, hình ảnh, Brand Agency – xây dựng thương hiệu, PR Agency,…

The Story Com TSC | The Story Communication | Truyền thông Chuyện | IMC Agency

Mỗi loại hình agency là gì ? Việc lựa chọn kênh và thực hiện chiến lược truyền thông phù hợp với mục tiêu và kinh phí được đưa ra

#3 Tiêu chí phải biết khi lựa chọn Agency là gì? | The Story Com

Đây là trăn trở cho các nhãn hàng, doanh nghiệp khi chọn cho mình một đối tác chuyên nghiệp và phù hợp trong cách làm việc. Sau nhiều năm kinh nghiệm tư vấn chiến lược cho các nhãn hàng, am hiểu tâm lý khách hàng trong việc lựa chọn công ty truyền thông, The Story Communication xin “mách” bạn 3 tiêu chí quan trọng nhất!

  • Mục tiêu truyền thông của công ty 

Kim chỉ nam khiến bạn không lạc lối khi lựa chọn và làm việc chính là mục tiêu truyền thông của công ty. Mọi chiến dịch marketing đều cần có mục tiêu cụ thể. Ví dụ, khi công ty muốn triển khai online marketing thì cần lựa chọn một digital marketing agency chuyên sâu về các kênh truyền thông online như mạng xã hội Facebook, Youtube, Instagram, về quảng cáo trên Google, thiết kế và quản lý website, Email Marketing,… 

Tương tự vậy, nếu bạn cần ra mắt một sản phẩm mới trên thị trường, bạn muốn người dùng nhìn thấy, trải nghiệm sản phẩm một cách trực tiếp hơn, bạn sẽ cần đến các công ty truyền thông chuyên tổ chức hoạt động truyền thông offline như sự kiện ra mắt (launching event), hoạt động kích hoạt thương hiệu (activation),…

The Story Com TSC | The Story Communication | Truyền thông Chuyện | IMC Agency

Công ty truyền thông là người bạn đắt lực giúp công ty đi đúng định hướng và đạt hiệu quả cao nhất Agency là gì?

  • Uy tín 

Khi phải chi hàng chục thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng cho các chiến dịch marketing, các nhãn hàng cần biết họ đang “gửi vàng” cho ai. Tìm kiếm trên Google, mạng xã hội hoặc nhờ các mối quan hệ thân quen để tìm hiểu về uy tín của Agency mà bạn đang nhắm đến. Điều này giúp các công ty có sự đánh giá sơ bộ về chất lượng làm việc, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra khi công ty chưa từng làm việc trước đó.

  • Đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc

Một số Agency “ăn gian” bằng cách thuê những người bên ngoài hoặc dùng “chiêu trò” để thắng các cuộc đấu thầu. Sau khi đã kí hợp đồng, chất lượng công việc không như mong muốn hoặc không như kế hoạch ban đầu đã đề ra giữa hai bên. Do đó, các nhãn hàng cần thỏa thuận chi tiết trong các hạng mục của hợp đồng, yêu cầu gửi báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hàng quý để  giám sát chất lượng công việc. Từ đó, công ty bạn có thể giảm thiểu rủi ro, tăng trách nhiệm khi làm việc và kịp thời xử lý vấn đề phát sinh nếu có.

The Story Com (Truyền thông Chuyện) | IMC Agency đáng tin cậy tại Tp.Hcm

The Story Communication (Truyền thông Chuyện) là một IMC Agency chuyên cung cấp các giải pháp, chiến lược truyền thông đa phương tiện với mục tiêu giúp doanh nghiệp truyền tải những thông điệp, những câu chuyện ý nghĩa tới khách hàng trong một ngân sách tối ưu.

The Story Communication - digital marketing agency tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông

The Story Communication | The Story Com IMC Agency đáng tin cậy tại Tp. Hồ Chí Minh

Đến với The Story Com bạn sẽ nhận được những giá trị tốt nhất. The Story Com (Truyền thông Chuyện) luôn quan niệm cần phải cho đi, cống hiến đem lại cho đối tác của The Story Com những mục tiêu, doanh số cụ thể thiết thực, xây dựng kế hoạch truyền thông dựa trên từng nhu cầu và ngân sách của khách hàng, đi cùng khách hàng những lúc khó khăn nhất mang đến sự phát triển vượt bậc cho doanh nghiệp

Ngoài ra, Thấu hiểu khách hàng và sản phẩm luôn là bước đầu tiên và được The Story Com TSC xem trọng nhất để có được sự hợp tác hiệu quả, từ đó cùng nhau xây dựng nên một Kế hoạch truyền thông đa phương tiện phù hợp cho từng doanh nghiệp và sản phẩm khác nhau. Kết quả cuối cùng mang đến cho khách hàng một trải nghiệm, một câu chuyện, một thông điệp thật sự ý nghĩa và đáng nhớ.

Facebook The Story Communication

#agencylàgì #thestorycom #thestorycommunication #truyềnthôngchuyện #tsc #imcagency

MORE POST