THẾ NÀO LÀ MỘT CREATIVE AGENCY CHẤT LƯỢNG?

Trước khi lựa chọn hợp tác với bất kỳ một Creative Agency nào, khách hàng đều muốn kiểm chứng chất lượng của đối tác để có thể cho ra một chiến dịch quảng cáo đỉnh cao. Để phần nào đánh giá năng lực của agency, đây chính là 5 yếu tố nhất định phải chú ý.

Creative Agency là gì?

Để thực thi chiến dịch marketing một cách hiệu quả, các client thường phải kết hợp với một hoặc nhiều agency quảng cáo. Tuỳ thuộc vào dịch vụ cung cấp mà các agency này được phân loại thành nhiều nhóm khác nhau. Trong số đó, các Creative Agency (Agency sáng tạo) là những đơn vị đóng vai trò như linh hồn của cả chiến dịch.

Mỗi Creative Agency sẽ có những thế mạnh riêng. Tuy nhiên về cơ bản, Creative Agency sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan đến chiến lược, ý tưởng cũng như các sản phẩm nội dung (bài viết, video, hình ảnh,…) một cách sáng tạo. Một đội ngũ Creative Agency chất lượng là những người có thể cung cấp cho bạn từ chiến lược truyền thông tích hợp (Integrated Marketing Communications – IMC) cho đến triển khai chi tiết từng nội dung post Facebook.

Tóm gọn lại, Creative Agency là những người có đủ kinh nghiệm và chuyên môn để mang đến làn gió sáng tạo, màu sắc khác biệt cho chiến dịch, sản phẩm hoặc thương hiệu.

5 yếu tố chứng minh một Creative Agency chất lượng

Sau khi hiểu được độ quan trọng của Creative Agency trong một chiến dịch, câu hỏi kế tiếp chính là ngoài một credential ấn tượng, làm thế nào để tìm được một đội ngũ sáng tạo đảm bảo chất lượng, phù hợp giữa hàng tá agency ngoài kia để đưa chiến dịch của bạn lên đỉnh.

Dù không thực sự có một thang điểm chính xác, thế nhưng với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm, The Story Communication tin rằng 5 yếu tố này có thể giúp bạn xác định được chất lượng của các Creative Agency.

5 yếu tố chứng minh một Creative Agency chất lượng

5 yếu tố chứng minh một Creative Agency chất lượng

1/ Hiểu rõ nhu cầu và thách thức của khách hàng

Sáng tạo là một phạm trù dựa trên cảm tính khá nhiều. Tuy nhiên, trước khi đưa ra những ý tưởng bay bổng, đột phá, hãy chắc chắn rằng ý tưởng đó có thể giải quyết vấn đề của khách hàng.

Một Creative Agency chất lượng sẽ biết cách dành thời gian để hiểu rõ client đang cần điều gì cũng như đối mặt với thách thức gì. Từ đó mới đưa ra những giải pháp sáng tạo, khác biệt.

Ngoài ra, việc lắng nghe và hiểu rõ được vấn đề của doanh nghiệp cũng chứng minh rằng đội ngũ Creative Agency này có kinh nghiệm và kiến thức đa dạng về thương hiệu, marketing chứ không chỉ gói gọn trong việc sáng tạo.

2/ Cung cấp một góc nhìn toàn diện

Marketing không phải một hoạt động đơn lẻ mà là sự kết hợp hài hoà của nhiều hoạt động, nhiều nền tảng khác nhau. Chính vì thế mà những ý tưởng sáng tạo giờ đây không chỉ đơn giản là khác biệt mà còn phải phối hợp tốt với những mảnh ghép khác.

Ví dụ như nhiệm vụ của một Creative Agency chỉ là những nội dung trên website. Thế nhưng với kiến thức và góc nhìn marketing toàn diện, họ có thể cung cấp những nội dung có thể sử dụng tốt ngay cả trên nền tảng mạng xã hội.

Có thể thấy, một Creative Agency chất lượng sẽ sở hữu kiến thức đa dạng ở những lĩnh vực khác trong marketing để có thể đưa ra giải pháp sáng tạo hiệu quả nhất. Không chỉ đem đến giải pháp tốt nhất, họ còn có thể đưa ra những lời khuyên ngoài chuyên môn để khách hàng có thể đạt được mục đích cuối cùng.

3/ Sáng tạo nhưng thực tế

Với khả năng sáng tạo, “Initiative” (tiên phong, đột phá) luôn là tiêu chí để các Creative Agency mong muốn khi cung cấp giải pháp. Họ luôn biết cách đưa ra những ý tưởng, giải pháp vô cùng khác biệt, khiến nhiều người phải trầm trồ. Tuy nhiên, đôi khi quá mải mê với những suy nghĩ sáng tạo, họ không chú ý đến độ khả thi.

Vì suy cho cùng, một giải pháp sáng tạo chỉ hiệu quả khi nó được hiện thực hoá. Vấn đề mà các Creative Agency thường gặp phải, khiến ý tưởng mãi mãi là ý tưởng, chính là không tính toán kỹ ngân sách.

Những Creative Agency chất lượng sẽ biết cách đưa ra giải pháp hiệu quả nhất trong tầm ngân sách cũng như những tài nguyên hiện có của khách hàng.

Một Angecy tốt sẽ biết cách sáng tạo nhưng vẫn bám sát thực tế

Một Angecy tốt sẽ biết cách sáng tạo nhưng vẫn bám sát thực tế

4/ Sẵn sàng nói không

Rõ ràng, nếu làm việc với những người luôn đồng ý với mọi yêu cầu, bạn sẽ không có được kết quả mà mình mong muốn. Khách hàng có những kiến thức về sản phẩm và thị trường, tuy nhiên hãy nhớ rằng Creative Agency mới là những người hiểu rõ hơn về sáng tạo thế nào để kể câu chuyện thương hiệu hiệu quả nhất.

Chính vì thế, dù khách hàng là thượng đế, một Creative Agency chất lượng sẽ hiểu rõ họ đang làm gì và sẵn sàng nói không với những yêu cầu đang vô tình đi ngược lại mục tiêu ban đầu của khách. Hãy hợp tác với một đội ngũ sáng tạo có thể trao đổi hai chiều chứ không phải những người chỉ biết làm một cách máy móc.

5/ Sẵn sàng tiếp thu phản hồi tiêu cực

Nghe có vẻ tương phản với yếu tố trên, thế nhưng đây cũng là điều thể hiện được chất lượng của một Creative Agency. Những người làm sáng tạo đôi khi sở hữu cái tôi rất cao. Về mặt tích cực, nó giúp họ tạo ra những sản phẩm sáng tạo mang chất riêng. Tuy nhiên về tiêu cực thì điều này khiến họ không tiếp thu những phản hồi của khách hàng.

Lắng nghe là điều quan trọng để agency có thể hiểu và đưa ra giải pháp đúng với nhu cầu của client. Nhìn chung, lời khuyên cho client chính là hãy chọn những Creative Agency hiểu rõ khi nào nên đồng ý và khi nào nên phản đối.  

Mong rằng với 5 yếu tố trên, khách hàng sẽ có thêm cơ sở để lựa chọn cho mình một Creative Agency chất lượng, đủ năng lực và phù hợp cho những chiến dịch sắp tới.

MORE POST