NHỮNG ĐIỀU VỀ DIGITAL MARKETING AGENCY NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI BIẾT

Là người làm kinh doanh, mức độ nhận biết thương hiệu tăng khả năng tìm kiếm khách hàng mới trong giai đoạn đầu là hết sức quan trọng, Khi phần lớn người dùng đang hình thành thói quen “sống online” nhiều hơn, điều thiết yếu cho các doanh nghiệp vào thời điểm này chính là thực hiện chiến lược digital marketing bài bản, hiệu quả. Việc tự chạy quảng cáo digital nghe có thể hấp dẫn, nhưng hãy cùng The Story Communication đọc bài viết sau để hiểu rõ hiệu quả tối ưu thực sự mà các digital marketing agency có thể mang lại.

Hiểu toàn diện về Digital Marketing

Nhìn chung, digital marketing có thể được hiểu là chiến lược quảng bá đa phương tiện nhằm nhắm đúng đối tượng mục tiêu, tiếp cận và xây dựng tính liên kết với khách hàng trên các nền tảng online xuyên suốt các kênh và phương tiện digital rộng khắp.

Digital marketing có thể bao gồm tổng hợp những đầu mục quan trọng sau:

  • Strategic Planning
  • Content Marketing 
  • Search Engine Optimization (SEO) 
  • Video Marketing 
  • Mobile Marketing 
  • Online Advertising (PPC) 
  • Email Marketing 
  • Social Media Marketing
Digital marketing bao gồm nhiều công việc phức tạp khác nhau

Digital marketing bao gồm nhiều công việc phức tạp khác nhau

Digital marketing ở mức độ bài bản đòi hỏi hiểu biết và trình độ nhất định về kỹ thuật tối ưu, chiến lược chặt chẽ và khả năng sử dụng các công cụ online để làm nên chiến dịch thành công nhất. Đây cũng chính là khía cạnh đầy thử thách đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các phòng ban marketing truyền thống nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh tăng trưởng trong thời đại 4.0 hiện nay.

Chính xác Digital Marketing Agency là gì?

Trong marketing sẽ luôn tồn tại 2 thuật ngữ phổ biến chính là client và agency. Khi client được hiểu như là đại diện của các công ty kinh doanh, tạo ra sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng thì agency chính là người cung cấp dịch vụ, giải pháp truyền thông chuyên biệt cho thương hiệu đó. Hiện nay trên thị trường sẽ rất nhiều loại hình agency như nghiên cứu thị trường, quảng cáo digital, tổ chức event, phân phối kênh media, production house quay dựng và sản xuất,… 

Digital Marketing Agency sẽ làm gì cho doanh nghiệp?

Digital Marketing Agency sẽ làm gì cho doanh nghiệp?

Nói chi tiết hơn, Digital Marketing Agency sẽ là đơn vị chuyên về lĩnh vực truyền thông tương tác trên mạng Internet và các thiết bị điện tử. Những agency này sẽ cung cấp đa dạng dịch vụ tiếp thị, quảng cáo nổi bật như thiết lập chiến lược thương hiệu, xây dựng content marketing và quản lý mạng xã hội, thiết kế hình ảnh, hỗ trợ trên các sàn thương mại điện tử, thiết kế Website cũng như các ứng dụng điện thoại nhằm tối ưu tối đa trải nghiệm người dùng.

Digital Marketing Agency có thể:

  • Tăng organic traffic đến website thương hiệu
  • Tạo ra sale lead tiềm năng và chất lượng
  • Mở rộng mức độ tiếp cận của sản phẩm và dịch vụ
  • Tối ưu hóa toàn bộ quy trình marketing đến từng điểm chạm

Điểm khác biệt của Digital Agency so với các agency truyền thống chính là mục tiêu tập trung tối đa và đảm bảo các hoạt động marketing online đều được dựa trên kết quả tối ưu nhất trên môi trường kỹ thuật số. Đo lường dữ liệu và chỉ số ROI (Return On Investment) đạt chuẩn chính là thước đo chuẩn xác và cũng là yếu tố sống còn cho ngành này. 

Digital Marketing Agency đang ngày càng phổ biến

Khi cả xã hội và nền công nghiệp marketing đang liên tục đổi mới mỗi ngày, khách hàng đang hình thành thói quen tiếp nhận thông tin, trao đổi, mua hàng hay thậm chí thanh toán hoàn toàn trên mạng. Chính vì thế các doanh nghiệp cần phải tự áp lực để bắt kịp với xu hướng hoặc không sẽ bị đào thải giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Quảng cáo digital đang xuất hiện ở khắp mọi nơi

Quảng cáo digital đang xuất hiện ở khắp mọi nơi

Ngoại trừ các công ty, tập đoàn lớn đa quốc gia có đội ngũ nhân sự nội bộ hùng hậu để xây dựng, thực hiện và biến hóa liên tục theo nhu cầu của thị trường, đa phần các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ sẽ quyết định outsource – thuê agency bên ngoài để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo digital. 

Các thương hiệu mong muốn được hợp tác với các Digital Marketing Agency không chỉ bởi vì trình độ chuyên môn, mà còn là khả năng dự đoán và đón đầu xu hướng digital, những cách áp dụng tiên tiến nhất và cập nhật tin tức của các tool hàng đầu để làm nên mức độ thành công cho những hoạt động digital của công ty, tổ chức.

Những lưu ý về Digital Marketing Agency 

Khi tìm kiếm hay lựa chọn các agency để hợp tác, các doanh nghiệp nên chú ý các đầu mục sau để mang lại hiệu quả tốt nhất

Xác định điểm chung và điểm khác biệt mong muốn 

Mỗi doanh nghiệp sẽ hoạt động trong từng ngành hàng khác nhau. Vì vậy việc quan trọng là khoanh vùng những agency có điểm mạnh hay kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực đó hoặc tương tự. Khi có cùng điểm chung, mối quan hệ của client và agency cũng sẽ thuận lợi để hợp tác và phát triển hơn. 

Mặt khác, doanh nghiệp cũng cần xác định điểm riêng biệt mong muốn của agency có thể đáp ứng với tầm nhìn, phương thức hoạt động và mục tiêu của chính mình. Digital agency luôn mang trong mình những yếu tố sáng tạo, thế mạnh nhất định, điều này sẽ chứng tỏ được năng lực của họ đối với client, giúp công ty đó cảm thấy hài lòng. 

Những lưu ý khi lựa chọn và hợp tác với Digital Agency

Những lưu ý khi lựa chọn và hợp tác với Digital Agency

Định hình rõ mục tiêu mong muốn và ngân sách chiến dịch

Môi trường digital cho phép doanh nghiệp đề ra đa dạng các mục đích kinh doanh, chẳng hạn như tăng độ nhận diện thương hiệu, cải thiện mức độ yêu thích sản phẩm, đẩy mạnh sale, lấy ý kiến khách hàng… Nếu tận dụng tốt, doanh nghiệp có thể thực hiện quảng cáo với mức chi phí tiết kiệm hơn so với các kênh truyền thống. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta nên tham lam đặt quá nhiều kỳ vọng cho agency trong một chiến dịch. Hãy xác định cô đọng một mục tiêu chính duy nhất để tập trung dồn toàn lực, đạt hiệu quả tối ưu.

Khi trao đổi với agency, các công ty cũng nên rõ ràng về mức ngân sách cho phép cho hoạt động marketing trong thời gian xác định. Điều này giúp các DIgital Marketing Agency định hình và đề xuất chiến lược tổng cũng như hoạt động chi tiết trên từng kênh chuẩn xác nhất.

Trao đổi với agency về các xu hướng quảng cáo digital mới

Khi các phương tiện digital đang liên tục cải tiến và cho ra mắt nhiều nền tảng, ứng dụng mới, giữa client và agency nên có sự trao đổi và thảo luận thường xuyên để nắm bắt xu thế, tạo ra nhiều hoạt động đa dạng và tiếp cận gần hơn đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Đừng nên quá cứng nhắc và gò bó agency mà hãy cùng họ mở rộng sang những điều mới, chấp nhận thử thách và sẵn sàng cho những biến chuyển trong tương lai.

Digital marketing bao gồm nhiều công việc phức tạp khác nhau

Digital marketing bao gồm nhiều công việc phức tạp khác nhau

Đây là 10 câu hỏi ví dụ có thể giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn những agency tiềm năng:

  1. Phương thức thanh toán và mức độ minh bạch trong việc chi trả của agency như thế nào? 
  2. Thời hạn hợp đồng trung bình là bao lâu? Sẽ có người phụ trách chính cho dự án để thuận tiện liên lạc hay không?
  3. Mức độ update về tiến độ công việc xuyên suốt toàn bộ chiến dịch như thế nào?
  4. Hiểu biết của agency về ngành hàng thương hiệu có sâu không?
  5. Những khách hàng cũ của agency là ai? Có thể tham khảo chiến lược của họ?
  6. Scope các dịch vụ agency cung cấp là gì? 
  7. Đội ngũ nhân sự chiến lược của công ty gồm những ai?
  8. Kinh nghiệm và độ uy tín của agency trên thị trường có nhiều không?
  9. Mức độ hiện diện của agency trên nền tảng digital như thế nào?
  10. Review và nhận xét của những thương hiệu trong ngành?

Trên đây là chia sẻ taừ The Story Communication về những định nghĩa rõ ràng và cụ thể cho Digital Marketing Agency, cũng như những lưu ý quan trọng cho doanh nghiệp khi muốn tìm hiểu và hợp tác với các công ty trong lĩnh vực này. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn đọc trên nhiều khía cạnh và đừng quên chia sẻ cũng như theo dõi các bài viết khác của The Story Communication nhé!

MORE POST