Theo định nghĩa của Hiệp Hội Truyền thông Kỹ thuật số Châu Á (Asia Digital Marketing Association), Digital Marketing là dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing quảng cáo và trao đổi thông tin. Các nền tảng chính mà các nhà làm truyền thông, tiếp thị hay sử dụng cho một chiến lược Digital Marketing gồm có: Website, Quảng cáo online, Social Media, Search (SEM, SEO), Email, Mobile & Game nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, tăng mức độ nhận biết và yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu.
Ưu điểm của Digital Marketing là gì? Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn Digital Marketing?
Thống kê năm 2017 của bộ phận nghiên cứu hãng IPG Mediabrands – Magna đã công bố chi tiêu tiếp thị kỹ thuật số trên toàn cầu năm 2017 lên đến 209 tỉ USD, tương đương 41% tổng chi tiêu cho thị trường quảng cáo, vượt mức 178 tỉ USD (35% thị trường) chi tiêu cho quảng cáo trên truyền hình. Điều này khiến giới truyền thông tin vào sự hiệu quả của phương thức tiếp thị kỹ thuật số này, và một tương lai không xa, nó rất có khả năng sẽ thay thế các kênh truyền thống như biển quảng cáo, tạp chí, báo in, radio,…
Digital marketing có khả năng sẽ thay thế các kênh truyền thống
Điều gì khiến cho kỹ thuật số được lòng của người làm truyền thông đến vậy? Lý do nào khiến các nhà làm truyền thông ưa chuộng phương thức mới này, hiệu quả của nó ra sao đối với việc mang về tệp khách hàng tiềm năng mà bất kì nhãn hàng nào cũng khao khát?
Theo kinh nghiệm thực tiễn và quan sát của The Story Com (Truyền Thông Chuyện), kênh kỹ thuật số giúp “số hóa” kết quả truyền thông, nghĩa là nó cho các nhãn hàng biết số lượng khách hàng mà chiến lược của họ đã tiếp cận được. Chẳng những vậy, các công cụ lọc và sự phát triển của công nghệ còn giúp phân khúc nhóm khách hàng, các phương thức truyền thông nào phù hợp với họ. Nhờ đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng, nhà làm truyền thông dễ dàng đánh giá mức độ hiệu quả của các chiến lược mình đang thực hiện. Từ đây, họ sẽ tiếp tục tăng ngân sách cho những nội dung và kênh hiệu quả, tạm dừng hoặc cải thiện nội dung cho các kênh chưa đạt chỉ tiêu.
Digital Marketing không đòi hỏi kinh phí quá lớn để truyền thông
Bên cạnh đó, chiến lược truyền thông kỹ thuật số (Digital Marketing campaign) không “kén chọn” quy mô của nhãn hàng lớn hay nhỏ. Tiếp thị kỹ thuật số không đòi hỏi chi phí quá cao. Các doanh nghiệp nhỏ hoặc chưa từng có kinh nghiệm thực hiện chiến lược truyền thông kỹ thuật số có thể thử một vài chiến dịch nhỏ và ngắn hạn để đánh giá hiệu quả, tiếp tục điều chỉnh cho các chiến dịch sau đó và tăng dần kinh phí.
Tiêu chí này được The Story Com (Truyền Thông Chuyện) chú trọng khi lên ý tưởng chiến lược cho các khách hàng của chúng tôi. The Story Com (TSC) luôn tư vấn những đề xuất phù hợp với mục tiêu và kinh phí mà khách hàng cảm thấy phù hợp nhất tại thời điểm thực hiện. Đây là một điểm cộng về mặt dịch vụ mà hầu hết các khách hàng đã từng làm việc với The Story Communication (TSC) đều nhận xét và cảm thấy hài lòng.
Cách Digital Marketing tiếp cận đúng khách hàng của bạn
Điều quan trọng nhất là doanh nghiệp cần xác định phân khúc khách hàng của mình là ai. Các yếu tố mà The Story Com TSC thường tư vấn để khách hàng chọn phân khúc khách hàng là theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, sở thích, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, các sự kiện quan trọng trong đời,…
Bên cạnh các tư duy cảm tính như trên, TSC còn có các công cụ (tools) chuyên biệt giúp tổng hợp phân tích phân khúc khách hàng tiềm năng. Từ đó, các chiến lược Digital Marketing sẽ được thực hiện dựa trên tệp đối tượng này. Phân khúc đối tượng khách hàng càng chính xác, hiệu quả bán hàng càng cao, chi phí thực hiện càng tiết kiệm. Theo kinh nghiệm thực tế từ các chiến dịch đã thực hiện, The Story Communication nhận thấy không phải khách hàng nào cũng quyết định mua hàng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm/ nhãn hiệu. Do đó, việc remarketing (“tiếp thị lại”) là vô cùng quan trọng, yêu cầu chúng ta cần đưa ra nhóm đối tượng khách hàng có khả năng hoặc nhu cầu mua hàng cao nhất.
Nhắm đúng đối tượng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí chiến lược digital marketing
Giữa nền kinh tế thị trường ngày càng nở rộ, khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho cùng một sản phẩm họ muốn mua. Vì vậy, quan niệm “hữu xạ tự nhiên hương” để khách hàng tự tìm đến mình hay chỉ trông chờ vào các phương thức quảng cáo truyền thống sẽ khó đem về doanh thu mong muốn. Việc tận dụng Digital Marketing trên nền tảng internet giúp bạn tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều lần.
The Story Communication – Digital Marketing agency tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông
Đến với The Story Communication – Intergrated Marketing Communication (IMC) Agency tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 7 năm kinh nghiệm lập chiến lược truyền thông cho nhiều nhãn hàng lớn nhỏ trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sẽ được tư vấn khoanh vùng phân khúc đối tượng mục tiêu gần nhất với khách mua hàng, lập và thực hiện chiến lược Digital Marketing một cách hiệu quả với ngân sách tối ưu nhất. Bên cạnh đó, với dịch vụ được nhiều khách hàng phản hồi tốt, TSC còn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, các doanh nghiệp vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp khởi nghiệp vạch ra hướng đi chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Facebook The Story Communication
#thestorycom #thestorycommunication #tsc #truyềnthôngchuyện #digitalmarketing #imcagency