DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING UY TÍN HÀNG ĐẦU CHO CÁC DOANH NGHIỆP

Digital Marketing là một trong những hoạt động không thể thiếu giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong xu thế của cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ hiện nay. Bên cạnh đó, dịch vụ Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu về nhiều lợi nhuận, tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh hơn, hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí hơn thông qua nền tảng mạng xã hội.

Với đội ngũ nhân viên tư vấn và triển khai chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm thực chiến trên mọi ngành nghề, The Story Communication sẽ xây dựng các chiến lược truyền thông hoàn hảo, tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Các giai đoạn tư vấn và triển khai chiến lược Digital Marketing

Phân tích thị trường, nghiên cứu khách hàng và đối thủ:

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất, đó là nghiên cứu và phân tích thị trường. Hầu hết các doanh nghiệp chỉ đưa ra dự đoán chứ không dựa vào số liệu thực tế hay khảo sát cụ thể, dẫn đến triển khai chiến lược bị chệch hướng và không đúng với mục tiêu đặt ra ban đầu.

Sau khi đã có dữ liệu phân tích tổng quan thị trường, các bước tiếp theo sẽ được triển khai và thực thi dễ dàng, chắc chắn hơn:

  • Phân tích và đánh giá đối thủ cạnh tranh: Khi thấu hiểu về đối thủ cạnh tranh, cách quảng bá sản phẩm/dịch vụ và các hoạt động tiêu biểu của họ trên các kênh truyền thông, doanh nghiệp của bạn mới tạo ra sự khác biệt và tìm ra định hướng phát triển lâu dài cho chính sản phẩm/dịch vụ của mình.
Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất, đó là nghiên cứu và phân tích thị trường

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất, đó là nghiên cứu và phân tích thị trường

  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: Nghiên cứu và xác định tệp khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn muốn hướng tới sẽ giúp bạn hiểu hơn về hành vi, thói quen và tập tính của khách hàng mục tiêu.
  • Tìm hiểu và nghiên cứu Insight khách hàng: Khi đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, những chiến lược tiếp cận khách hàng và chiến lược Marketing sẽ phù hợp, hiệu quả hơn.
  • Định vị thương hiệu: Đánh giá tổng thể sản phẩm và thương hiệu, sau đó tư vấn xây dựng và cải thiện bộ nhận diện thương hiệu trên các kênh truyền thông, mạng xã hội.

Xây dựng kế hoạch chiến lược:

Một chiến dịch Marketing không thể thực hiện được khi thiếu đi kế hoạch chiến lược – khung xương vững chắc cho toàn bộ chiến dịch. The Story Communication sẽ giúp bạn xây dựng lộ trình và ngân sách cụ thể để đạt được mục tiêu cuối cùng:

  • Đề xuất chiến lược phát triển cho sản phẩm/dịch vụ trong ngắn hạn và dài hạn.
  • Xây dựng Concept/Big Idea/Key message phù hợp cho sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu.
  • Lập kế hoạch theo từng giai đoạn, lộ trình và ngân sách cụ thể.
  • Triển khai kế hoạch chi tiết, phù hợp với mỗi chiến dịch Digital Marketing.
Một chiến dịch Marketing không thể thực hiện được khi thiếu đi kế hoạch chiến lược - khung xương vững chắc cho toàn bộ chiến dịch.

Một chiến dịch Marketing không thể thực hiện được khi thiếu đi kế hoạch chiến lược – khung xương vững chắc cho toàn bộ chiến dịch.

Định hướng triển khai cụ thể:

Để chiến lược có thể đi đường dài và giúp doanh nghiệp hiểu rõ về chiến lược Marketing đã đề ra, đây là giai đoạn chúng tôi giúp các thành viên trong doanh nghiệp các bước thực hiện để có thể tự triển khai thành công. Các thành viên của doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về định hướng triển khai, cách xây dựng nội dung, hình ảnh, cách truyền thông, quảng bá trên các kênh truyền thông và trên mạng xã hội.

  • Đề xuất hướng phát triển các kênh như: Website, Email, Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Tiktok,…
  • Xây dựng JD (Job Descriptions) cùng các tiêu chí tuyển dụng nhân sự để củng cố cho chiến dịch thực hiện trơn tru và hiệu quả (nếu cần).
  • Hướng dẫn kỹ thuật về cách thiết kế hình ảnh, viết nội dung, xây dựng chủ đề bài viết trên mọi nền tảng theo từng giai đoạn, từng chiến dịch.

Trong trường hợp doanh nghiệp cần hỗ trợ thực hiện, The Story Communication sẽ là đơn vị đứng ra định hướng và triển khai chiến lược theo các hoạt động được liệt kê ở bước tiếp theo.

Triển khai chiến lược Digital Marketing:

Đây là giai đoạn thực thi các hoạt động và bám sát theo định hướng ban đầu đã đề ra. Doanh nghiệp có thể tự triển khai hoặc do chính The Story Communication tiến hành thực hiện:

  • Lên kế hoạch và thực hiện Social Media Marketing: Lan tỏa thông điệp và tương tác với khách hàng hiệu quả bằng chiến lược nội dung sáng tạo.
  • Thực hiện Viral Marketing (Marketing lan truyền) qua hình thức Booking KOLs, Forum Seeding, Livestream, Review sản phẩm,…
  • Marketing trên các công cụ tìm kiếm (SEM) bao gồm: SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PSA (Paid Search Advertising – quảng cáo tìm kiếm trả tiền) với những từ khóa chiến lược đưa website doanh nghiệp lên TOP 1 Google.
Triển khai chiến lược marketing là giai đoạn thực thi các hoạt động và bám sát theo định hướng ban đầu đã đề ra

Triển khai chiến lược marketing là giai đoạn thực thi các hoạt động và bám sát theo định hướng ban đầu đã đề ra

  • Thiết kế Microsite hoặc xây dựng trọn gói một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO và đúng với hình ảnh của thương hiệu.
  • Hỗ trợ thiết kế template Email, chạy Email Marketing hoặc SMS Marketing: Gửi email, SMS đến hàng loạt khách hàng hiện có & khách hàng tiềm năng để quảng bá sản phẩm dịch vụ hay chăm sóc khách hàng…
  • Lên nội dung cũng như thiết kế, chạy dịch vụ quảng cáo trực tuyến (GDN, Online Banner) trên Facebook (Facebook Ads), Google Search (Google Adwords) và trên các trang tin tức, báo mạng lớn, nhiều lượt truy cập nhất như VNExpress, Tuổi trẻ, Thanh niên, Zing, Kênh 14, Ngoisao.net,…
  • Quảng cáo video Tiktok hoặc xây dựng Tiktok Profile để bán hàng.
  • Chạy quảng cáo trên các nền tảng xã hội: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Tiktok, Messenger,…

Đo lường và báo cáo:

Đây là bước cuối cùng, “last but not least” trong dịch vụ Digital Marketing mà chúng tôi tư vấn cho các doanh nghiệp. Quá trình đo lường và báo cáo đòi hỏi các doanh nghiệp phải thực hiện hoặc cập nhật thường xuyên theo quý, tháng, thậm chí là từng tuần để có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch một cách liên tục nhằm:

  • Báo cáo các chỉ số, kết quả, chi phí minh bạch, rõ ràng theo từng giai đoạn cụ thể
  • Để đảm bảo được KPI đã đề ra, có thể tiến hành sửa đổi kế hoạch triển khai khi thực sự cần thiết.

Các kênh truyền thông phủ sóng:

Tùy theo mục tiêu của từng chiến dịch mà có thể áp dụng Digital Marketing trên:

  • Website: Xây dựng website trở thành một trang bán hàng hiệu quả, tăng traffic cho website và kích thích sale
  • Facebook: Tăng nhận diện thương hiệu là mục tiêu chủ chốt khi chọn kênh này, bên cạnh đó, Facebook còn thu hút khách hàng tiềm năng và kích thích sale.
  • Email: Tăng nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chốt sale các chiến dịch.
  • Zalo: Tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng liên tục và kích thích sale.
Đem lại giải pháp marketing hợp lý nhất theo đội ngũ nhân viên sẵn có của doanh nghiệp và tối ưu ngân sách cho cả chiến dịch

Đem lại giải pháp marketing hợp lý nhất theo đội ngũ nhân viên sẵn có của doanh nghiệp và tối ưu ngân sách cho cả chiến dịch

  • Youtube: Tăng tỷ lệ tiếp cận các khách hàng tiềm năng và lan tỏa thông điệp và nhãn hàng tốt hơn.
  • Tiktok: Quảng cáo video Tiktok hay xây dựng Tiktok Profile để bán hàng.
  • Instagram: Tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chốt sale các chiến dịch.
  • SMS: Kênh thông tin tiếp cận gần nhất với khách hàng.

Tại The Story Communication, chúng tôi sẽ luôn cung cấp gói dịch vụ Digital Marketing  phù hợp với từng doanh nghiệp, đem lại giải pháp marketing hợp lý nhất theo đội ngũ nhân viên sẵn có của doanh nghiệp và tối ưu ngân sách cho cả chiến dịch.

Đồng thời, The Story Communication cũng sẽ cung cấp những dự đoán, kết quả đạt được, rủi ro có thể mắc phải cùng với giải pháp cho từng rủi ro. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm thực chiến, chúng tôi tin bảo đảm doanh nghiệp sẽ tiếp cận và phân phối sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng.

MORE POST