5 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING TRỌN GÓI CHẤT LƯỢNG

Điều gì đang khiến cho dịch vụ Digital Marketing ngày càng quan trọng hơn trong các chiến lược phát triển của công ty và doanh nghiệp? Theo báo cáo của We Are Social năm 2019, quảng cáo Online chiếm 43%, dẫn dầu các loại hình quảng cáo, gần như gấp đôi loại hình quảng cáo trên TV và gấp nhiều lần so với các hình thức quảng cáo khác.

Tuy nhiên, để chọn được một đơn vị tư vấn hoặc cung cấp dịch vụ Digital Marketing (hay còn gọi là Digital Marketing Agency) “có tâm và có tầm” thì không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 5 tiêu chuẩn cần có của một Digital Marketing Agency chuyên nghiệp và chất lượng.

Đánh giá được hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp

Ưu điểm của Digital Marketing là giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và đánh giá được các hoạt động Marketing của mình, từ đó đưa ra các phân tích và phương pháp cải thiện sản phẩm/dịch vụ và cả chiến lược Marketing sao cho hiệu quả và đúng mục tiêu. Do đó một đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing chất lượng cần phải nắm được các chỉ số cụ thể và chính xác về tình hình hoạt động Marketing hiện tại của doanh nghiệp.

Dịch vụ Digital Marketing chất lượng cần phải nắm được chính xác tình hình hoạt động của doanh nghiệp

Dịch vụ Digital Marketing chất lượng cần nắm được chính xác tình hình hoạt động của doanh nghiệp

Một số chỉ số cơ bản mà bất cứ Digital Marketing Agency nào khi đánh giá doanh nghiệp cũng cần phải có là: CAC (Chi phí để có được một khách hàng), LTV (Giá trị vòng đời của khách hàng), % doanh thu đến từ các hoạt động Online. Nắm được các số liệu này, không chỉ đơn vị làm Digital Marketing mà phía doanh nghiệp cũng hiểu chính xác hơn về khách hàng thực tế và lợi nhuận của mình.

Chi phí hợp lý gắn liền với mục tiêu

Mặc dù chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với Marketing truyền thống nhưng hiện nay, để ra được kết quả kỳ vọng hay tác động lớn thì việc đầu tư nhiều tiền là không thể tránh khỏi. Ví dụ như các sàn thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shopee) là những đơn vị dùng Digital Marketing nhiều nhất nhưng họ cũng đang là những công ty bị tốn kém nhiều chi phí, lên đến hàng ngàn tỷ đồng nhằm hướng đến mục tiêu của họ.

Do đó, Digital Marketing Agency cần phải giúp doanh nghiệp xác định rõ mục tiêu mà họ cần đạt sẽ phải đầu tư bao nhiêu chi phí trước khi xem xét kế hoạch triển khai. Hãy lựa chọn một đơn vị tư vấn uy tín có mức giá hợp lý đồng thời đạt được kỳ vọng của bạn ngay từ ban đầu.

Xác định được đúng chân dung khách hàng

Trước khi thực hiện bất cứ chiến dịch Digital Marketing nào, đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing cần phải tư vấn cho doanh nghiệp tổng thể “bức tranh” chân dung khách hàng mục tiêu cần hướng đến trong ngành hàng/dịch vụ của họ.

Việc xác định rõ khách hàng có những đặc điểm, tâm lý, hành vi như thế nào sẽ tăng cao khả năng cạnh tranh và thành công của chiến dịch. Thông thường các thông tin cần tìm hiểu về khách hàng mục tiêu sẽ là: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, phong cách sống, thói quen sử dụng các kênh Online và nhu cầu tìm kiếm thông tin.

Phác hoạ “bức tranh" chân dung khách hàng mục tiêu

Dịch vụ Digital Marketing chất lượng cần nắm được chính xác tình hình hoạt động của doanh nghiệp

Có quy trình rõ ràng và chiến lược cụ thể:

Nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần áp dụng Digital Marketing, có Fanpage, đầu tư tiền chạy quảng cáo Facebook, Google giỏi thì doanh thu sẽ tăng vọt, lợi nhuận sẽ ngày càng cao. Thực tế không phải vậy, đây là một hoạt động mang tính chiến lược với sự kết hợp đồng bộ giữa các kênh.

Các công cụ sẽ hỗ trợ việc làm Digital Marketing hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian công sức hơn nhưng vẫn không thay thế được chiến lược, kế hoạch đúng. Vì vậy một đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing chất lượng sẽ luôn có một chiến lược rõ ràng để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu chứ không chỉ tiến hành các thủ thuật và công cụ đơn thuần.

Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp

Không có gì đảm bảo 100% cho một chiến lược Marketing thành công, tuy nhiên nếu đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing có một tinh thần hợp tác, sẵn sàng tư vấn đầy đủ và hỗ trợ cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai chiến dịch sẽ là một điểm cộng rất lớn. Doanh nghiệp cũng nên ưu tiên tìm kiếm một đối tác có khả năng hợp tác cao thay vì theo xu hướng “bảo gì làm nấy”.

Để chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing phù hợp với doanh nghiệp, cần phải làm việc cùng nhiều đơn vị để có thể lựa chọn được đối tác lâu dài

Để chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing phù hợp với doanh nghiệp, cần phải làm việc cùng nhiều đơn vị để có thể lựa chọn được đối tác lâu dài

Để chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing phù hợp với doanh nghiệp, cần phải làm việc cùng nhiều đơn vị để có thể lựa chọn được đối tác lâu dài. Và bất kỳ Digital Marketing Agency nào cũng sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Tối giản chi phí: Chỉ bằng ½ chi phí khi tự vận hành nhân viên nội bộ, các doanh nghiệp đã có thể sở hữu một phòng marketing bao gồm: Leader dự án, Designer, Media, Content, Facebook Ads, Google Adws.
  • Hiệu quả tối đa: Cung cấp giải pháp marketing tổng thể, phối hợp đa kênh, tối đa điểm chạm của khách hàng giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển theo hướng lâu dài.
  • Nhân sự bền vững: Không lo lắng khủng hoảng nhân sự vì chúng tôi cung cấp và đảm bảo 100% các hạng mục bạn cần.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp – Góc nhìn tinh tế: Đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm thực chiến đa dạng ngành nghề đã triển khai hàng trăm các dự án lớn nhỏ, đảm bảo mang đến những sản phẩm có sự kết hợp tinh tế giữa Marketing và Sáng tạo.

The Story Communication là một Digital Marketing Agency đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital, sẵn lòng chia sẻ và cam kết uy tín cho mọi hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

MORE POST